Tôi thích máy tính bảng hơn điện thoại thông minh.

 

Thực ra, với tôi, công dụng của một chiếc máy tính bảng hay một chiếc điện thoại thông minh không khác nhau lắm. Cả 2 sản phẩm công nghệ với vô vàn tính năng này đều được tôi sử dụng để liên lạc, giải trí, chụp ảnh, lướt web. Trước đây, tôi thích 1 chiếc smartphone gọn nhẹ hơn, vì dù sao tablet cũng không đùng để nghe gọi được, hơn nữa cầm chiếc tablet to như quyển sách đập vào mặt trông cũng thật kì cục.

Nhưng dạo gần đây, tôi lại thích sở hữu một chiếc tablet cùng với 1 chiếc điện thoại đen trắng hơn nhiều. Bởi vì, điện thoại thông minh rất nhanh hết pin, mà tôi không thể vì tiết kiệm pin mà bỏ qua những ứng dụng của chúng được, tôi mua chúng để chúng phục vụ tôi cơ mà, nhưng đôi khi, thực tế là nhiều khi, do tôi quá ham chơi, điện thoại thường hết pin lúc quan trọng, rất phiền phức, còn với tablet và điện thoại “cục gạch’ thì khác, tôi thích xem phim, nghe nhạc, lên mạng, online chat chit thoải mái, hết pin thì thôi, điện thoại của tôi có để cả tuần cũng không lo hết pin ấy chứ. Tablet có những ưu điểm khác như màn hình to hơn, nhìn thích mắt hơn, trước đây thấy nó khá cồng kềnh nhưng nhiều dòng điện thoại gần đây, càng nâng cấp mới càng to thì có vẻ như đây không còn là hạn chế nữa rồi. Bộ nhờ của tablet cũng cao hơn, tha hồ lưu trữ hình ảnh, video mà không lo hết dung lượng. Bàn phím của máy tính bảng đương nhiên cũng sẽ lớn hơn, hoặc dùng bàn phím rời lại càng tiện lợi cho soạn thảo văn bản nhanh chóng, tôi rất lười phải gõ chữ bằng điện thoại, cảm thấy rất nhanh mỏi tay và phiền phức. Tốc độ vào mạng của máy tính bảng cũng cao hơn điện thoại, khi sử dụng cũng rất dễ chịu.

Tuy nhiên, nếu có điều kiện kinh tế hơn nữa, có lẽ tôi sẽ dùng cả tablet và smartphone, dù sao không phải tự nhiên mà dòng smartphone giờ đây lại thống trị thị trường điện thoại chỉ sau vài năm ngắn ngủi như thế. Thời thế hiện đại, sử dụng những sản phẩm khoa học công nghệ là những điều may mắn của chúng ta mà.

xem thêm: dien-thoai-o-phan-khuc-4-trieu-dong-vay-dau-la-su-lua-chon-tot-nhat

Trả lời

