Laptop – hơi thở của cuộc sống hiện đại

 

Cách đây 10 năm, laptop cấu hình cao còn là một thứ gì đó xa xỉ và đắt đỏ, thì ngày nay nó đã trở nên phổ biến. Từ chiếc máy tính xách tay cũ, chạy ì ạch và phát ra tiếng kêu lạ của ba tôi thường để đọc báo vào buổi sáng cho đến những chiếc laptop sành điệu, thời thượng của những cô nàng xinh đẹp ở những nơi sang trọng, chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Ngồi trong một góc ở quán cafe quen thuộc ở Bình Thạnh, tôi đóng máy tính của mình lại sau khi xử lý xong một mớ tài liệu công việc để bắt đầu quan sát xung quanh. Tôi phải rất ngạc nhiên là từ bao giờ mà từ học sinh, sinh viên đến những người trưởng thành, thậm chí trung niên, ai cũng sở hữu cho mình một máy tính xách tay. Người thì tập trung say sưa vì công việc, người thì vui vẻ trò chuyện, giải trí trên laptop.

may-tinh-xach-tay
laptop đời mới

Tôi tiến lại gần và đặt một vài câu hỏi khảo sát nhỏ cho một bạn sinh viên trẻ đang chăm chú thao tác một cách điêu luyện trên chiếc laptop hiện đại của mình: “Bạn có thể cho mình biết, bạn đang làm gì trên máy được không?”. Thì bạn trẻ ấy vui vẻ trả lời tôi một cách rất thân thiện. Bạn, sinh viên năm cuối ngành thiết kế đồ họa, hào hứng chia sẻ với tôi về tác phẩm bạn đang hoàn tất ở những công đoạn cuối cùng của bài thi cuối khóa. Toàn thuật ngữ chuyên ngành, tôi biết bạn đang cố truyền đạt cho tôi hiểu tâm huyết của mình. Nhưng thành thật, tôi chỉ tập trung vào tác phẩm của bạn trên màn hình. Một sản phẩm rất đẹp! Thật đáng ngưỡng mộ! Cũng với câu hỏi đó nhưng với cách hỏi lễ phép hơn, tôi đặt cho một bác trung niên, ăn mặc lịch sự ngồi khuất phía trong cùng của quán thì được biết bác là đang soạn lại giáo án điện tử để đứng lớp môn triết học ở một trường đại học gần đó. Bởi mới thấy được sức mạnh và mức độ phổ biến của “chiếc máy kỳ diệu” này. Hơn ai hết, tôi – một nhân viên ngành xuất nhập khẩu đã, đang và sẽ tiếp tục sử dụng “công cụ” này – hiểu rõ và quý trọng chiếc máy tính xách tay của mình. Quý trọng ở đây không chỉ vì giá trị vật chất mà còn vì tính hữu dụng của nó đối với con người.

Xã hội ngày càng hiện đại bao nhiêu thì cuộc sống ngày một công nghệ bấy nhiêu. Mọi người đều có thể làm việc, học tập, vui chơi, giải trí chỉ thông qua một chiếc máy tính xách tay. Công dụng và độ phổ biến của nó chứng minh rằng: “Laptop chính là hơi thở của cuộc sống hiện đại”

Xem thêm: Laptop Hp Palivion Dv7t-7000

Trả lời

